News & Events
Sắp xếp bố cục ảnh với công cụ mới Perspective Warp trong Photoshop CC
- 07/08/2015
- Posted by: Bùi Đạt
- Category: Video Học Đồ họa
Khi làm việc với hình ảnh mà là một hỗn hợp của nhiều hình ảnh, một trong những yếu tố quan trọng nhất là đảm bảo tất cả mọi thứ sau cùng độ sáng và góc nhìn. Bất chấp những nỗ lực tốt nhất của bạn để gán cho nền ảnh đẹp – hoặc chọn hai hình ảnh xuất hiện để phù hợp – ngay cả những khác biệt nhỏ trở nên rõ ràng. Tuy nhiên, với một công cụ mới được giới thiệu đến Photoshop CC, chúng tôi có thể sửa chữa các vấn đề sử dụng góc nhìn tinh tế chỉnh sửa để cung cấp vật liệu tổng hợp hoàn hảo. Hướng dẫn học photoshop này sẽ bao gồm làm thế nào bạn có thể sử dụng tính năng Perspective Warp mới trong Photoshop CC để thay đổi quan điểm của một đối tượng để phù hợp hoàn toàn vào hỗn hợp của bạn. Một khi bạn đã nắm vững kỹ thuật này, bạn cũng có thể sử dụng nó để thay đổi quan điểm của các tòa nhà, di chuyển tường, hoặc các hình dạng phức tạp hơn bởi công việc- với ba hoặc nhiều hơn các máy bay trong ảnh. Bước 1: Mở hình ảnh của đối tượng tiền cảnh bạn sẽ composite trong Photoshop. Đối với hướng dẫn này, tôi sẽ được sử dụng một chiếc xe tăng mô hình. Trước khi chúng tôi làm bất cứ điều gì khác, hãy dành thời gian để sửa tiếp xúc hoặc vấn đề cân bằng trắng. Bước 2: Sử dụng công cụ Magic Wand, chọn màu nền xung quanh mô hình của bạn – đây là tông màu nâu xung quanh hồ. Alt + click vào biểu tượng ở phía dưới cùng của bảng Layers để tạo ra một mask tiêu cực. Bạn có thể cần phải làm việc bằng tay với black/white brush trên mask để xác định đáy của mô hình của bạn – ở đây, nơi các bánh xe đáp ứng mặt đất – vì nó có thể khá mờ ám trong lĩnh vực này.
Bước 3: Mở hình nền bạn muốn Photoshop ra.
Bước 4: Kéo các mô hình với mặt nạ cutout của nó vào hình ảnh của bạn. Nếu bạn có bất kỳ lớp, nghĩ về nơi mô hình của bạn sẽ ngồi trong lớp cấu trúc của bạn. Ở đây, tôi đã định vị xe tăng đằng sau cỏ ở phía trước của hình ảnh để tạo ra một cảm giác về chiều sâu.
Bước 5: Trước khi bạn sả ảnh, chúng ta sẽ quay về Smart Object bằng cách click vào bên phải layer và chọn Convert to Smart Object. Điều này sẽ cho phép chúng ta để chỉnh sửa không triệt tiêu và thay đổi quan điểm của chúng tôi bị cong vênh sau này nếu chúng ta cần phải làm điều chỉnh nhỏ.
Bước 6: Ngay bây giờ xe tăng của tôi không phải là khá ngồi đúng với quan điểm của các đường trong hình ảnh. Yếu tố của bạn có thể có sự không khớp nhau. Để khắc phục điều này, hãy vào Edit> Perspective Warp và chắc chắn rằng bạn đã chọn Layout trên thanh công cụ (nút Layout nằm ở phía trên bên trái của giao diện).
Bước 7: Tạo máy bay quan điểm đầu tiên của bạn. Nhấp và kéo với bút hoặc chuột của bạn để tạo ra một lưới hình chữ nhật dọc theo một bên của mô hình của bạn đó là về phía người xem. Tôi đặt cạnh trái của lưới này cùng góc phía trước của xe tăng và theo những dòng trên áo giáp của xe tăng lên mặt hướng về phía trước của xe tăng.
Bước 8: Bây giờ cho phép tạo ra các cửa sổ quan điểm thứ hai của chúng tôi đối với các mặt khác của mô hình đó là về phía người xem. Nhấp và kéo một lưới hình chữ nhật như thời gian qua, nhưng mang lại sự cạnh gần phía bên tay trái của chiếc máy bay đầu tiên. Bạn sẽ nhìn thấy những dòng đi màu xanh. Hãy đi và điều này sẽ làm cho máy bay nhìn mới về trang đầu tiên.
Bước 9: Bây giờ thay đổi máy bay thứ hai kết hợp những dòng quan điểm dọc theo mặt thứ hai của mô hình của bạn (trong trường hợp này, kết thúc phía sau của xe tăng). Hai máy bay của bạn bây giờ sẽ giống như thế này.
Bước 10: Trên thanh công cụ, chọn Warp. Bây giờ điều này sẽ cho phép chúng tôi thay đổi quan điểm của xe tăng của chúng tôi. Đầu tiên, giữ phím Shift và click vào dòng quan điểm trung tâm để thẳng máy bay. Điều này sẽ biến nó màu vàng và khóa các máy bay như vậy cả hai điểm trên và dưới được liên kết. Bạn cũng có thể làm điều này với bất kỳ dòng máy bay khác mà bạn muốn trở thành một dọc đúng.
Bước 11: Bây giờ sử dụng bút hoặc chuột của bạn di chuyển các điểm của bạn cho đến khi bạn đạt đến quan điểm mong muốn để phù hợp với hình ảnh của bạn. Một khi bạn hài lòng với kết quả này, nhấn OK.
Bước 12: Bây giờ mô hình của bạn là ngồi vào đúng vị trí, thời gian của mình để pha trộn nó vào hình ảnh của chúng tôi. Nhấn Cmd/Ctrl + Shift + N để đưa lên một layer mới và đưa vào các cài đặt hiển thị bên phải để tạo ra một lớp . Nhấn OK.
Bước 13: Đổi tên layer này một cái gì đó như ‘Shadow’ – Tôi đã đặt là “Tank Shadow” và giảm xuống dưới lớp mô hình của bạn. Sử dụng công cụ Burn vào khoảng 10%, ghi trong bóng tối xung quanh đáy của bể, để phù hợp với nguồn ánh sáng của hình ảnh của bạn.
Trung tâm đào tạo học lập trình android và học thiết kế web cơ bản nâng cao tại VietPro !
Trả lời Hủy
Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.