News & Events
Kỹ thuật số cắt dán với Adobe Illustrator và Photoshop
- 03/08/2015
- Posted by: Bùi Đạt
- Category: Video Học Đồ họa
Trong bài học photoshop cơ bản này, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn quá trình trộn và một số kỹ thuật tạo ra một Photomontage sôi động và vui tươi. Chủ đề trong bài này là thời trang mùa hè với kết cấu mềm, yếu tố hoa sáng vintage, pastel,… Bạn sẽ tìm hiểu làm thế nào để sử dụng một loạt các công cụ trong Illustrator và Photoshop để lớp yếu tố quét với các hình ảnh và kết cấu làm bằng tay, và làm thế nào để sử dụng điều chỉnh các lớp và mask để đoàn kết các bảng màu và thành phần của một minh hoạ. Sau đây là các bước làm : Bước 1: Điều đầu tiên chúng ta cần làm là tách biệt ra khỏi các mô hình từ phía sau để làm cho nó dễ dàng để thêm các yếu tố ảnh ghép ở phía trước và phía sau. Mở mô hình của bạn trong Photoshop và, bằng cách sử dụng công cụ Pen(P), vẽ một đường xung quanh đường viền của hình. Bước 2: Sau khi hoàn thành, lưu đường dẫn bằng cách vào bảng Path, nhấp vào menu flyout và chọn Save Path. Đây là thói quen tốt khi bạn làm việc, để trừ trường hợp xấu có thể máy ngắt đột ngột và dữ liệu của bạn đã được lưu.
Bước 3: Trong Layers panel, chọn các lớp mô hình và nhân đôi nó (Cmd / Ctrl + J). Liên kết hai lớp với nhau bằng cách chọn cả hai và nhấn vào biểu tượng liên kết ở dưới cùng của bảng điều khiển. Chọn layer trên, sau đó chọn đường dẫn lưu trong bảng Path. Nhấp chuột vào menu flyout, sau đó chọn Make Selection. Đặt Feather Radius 0.3 và nhấn OK. Trong cửa sổ lớp chọn nút Mask.
Bước 4: Bây giờ bạn có hai layer: đầu tiên là model với mask và thứ hai là model và background. Bây giờ bạn có thể bắt đầu thêm các yếu tố ảnh ghép ở phía trước và phía sau mô hình. Trong ảnh này có rất nhiều hoa, tôi đã chọn để thêm hoa như một tôn tạo nhưng rõ ràng là bạn có thể chọn bất cứ điều gì bạn thích miễn là hình ảnh thư viện của bạn là một yếu tố duy nhất trên một nền tảng duy nhất màu.
Bước 5: Mở ảnh mà bạn muốn thêm và chọn công cụ Magic Wand. Trên top bar, thiết lập Tolerance tới 20, chọn tất cả là các nền đơn Bây giờ bấm vào trên nền chọn bất kỳ chỗ nào, để lại phần tử không được chọn. Đảo ngược lựa chọn, bạn đã có các yếu tố bằng cách nhấn Cmd/Ctrl+I. Sao chép vùng chọn và dán nó vào hình ảnh của bạn. Lặp lại điều này cho phần còn lại của các yếu tố ảnh ghép.
Bước 6: Bây giờ thời gian giành cho sự sáng tạo và bắt đầu cắt các thành phần và ghép chúng lại như bạn muốn. Tôi đã tập trung cắt dán hoa xung quanh mô hình để làm cho nó cảm thấy như cô ấy đang đứng trong một bản vá hoa của tán lá.
Bước 7: Một cách nghệ thuật thường bao gồm các thành phần từ các nguồn khác nhau, điều quan trọng là để chơi xung quanh với Levels của mỗi yếu tố để chắc chắn rằng tất cả các yếu tố này có một sự tương phản và độ bão hòa tương tự. Bạn có thể làm điều này bằng cách chọn layer bạn muốn thay đổi và chọn Levels trong bảng điều khiển điều chỉnh. Sau đó bạn có thể tinh chỉnh các độ sáng tối khi cần thiết.
Bước 8: Bạn có thể thêm các burst trong màu sắc để làm đầy các vị trí khác nhau. Để làm điều nay, mở Illustrator và vẽ hình dạng chất lỏng bằng công cụ Pen Tool(N).
Bước 9: Sao chép hình đổ bóng và dán chúng vào tập tin Photoshop chính. Trong Adjustment chọn Hue/Saturation và thay đổi màu với vị trí phù hợp.
Bước 10: Để hình ảnh tốt bạn nên tạo kết cấu cho nó, đặc biệt là nếu bạn đang trộn cắt dán và vectơ như tôi đang làm trong bài học này. Sử dụng màu nước và mực in, tôi tạo ra dấu ngẫu nhiên mà tôi quét vào Photoshop để tôi có thể thêm chiều sâu cho hình dạng blob dịch tôi tạo ra trong Illustrator. Bạn có thể tìm thấy các tập tin trong dự án của hướng dẫn này.
Bước 11: Sử dụng công cụ Marquee Tool(M), chọn vùng cấu hình bạn muốn dùng và dán nó vào trong layer trên một vector shape.
Bước 12: Trong khi bạn giữ nút Alt, hover và chọn giữa hai layer. Điều này sẽ tạo một mask, cho phép cấu tạo hình dáng của vector layer.
Bước 13: Tôi cũng thêm dấu sơn nền cho một chút thú vị. Để làm điều này, lặp lại bước 10 nhưng thay vì áp dụng các kết cấu cho một lớp, cung cấp cho bạn lớp một chế độ hoà trộn Multiply. Bạn có thể thay đổi màu sắc của sơn bằng cách lặp lại bước 8 và thêm một lớp Hue và Saturation Adjustment.
Bước 14: Từ đây, có thể thấy tổng quan chi tiết ảnh. Để phá vỡ các thành phần tôi thêm nho nhỏ được mọc ra từ những tán lá chính. Để tạo ra những điều này tôi sử dụng công cụ Pen(N) trong Illustrator để vẽ dây leo xoăn và sau đó sao chép – & – dán chúng vào Photoshop. Nó đáng chú ý ở đây mà tôi đã sử dụng một máy tính bảng và đồ họa bút để tạo này, đó là dễ dàng hơn so với một con chuột.
Bước 15: Điều này là không thực tế để tìm thực vật và động vật, bạn không nên sử dụng lặp lại như bước 5, tôi đã sử dụng công cụ Magic Wand để chọn một hình ảnh của một con chim và một số loài ong để thêm một số minh họa.
Bước 16: Các nền trong ảnh này là không lớn vì vậy tôi đã quyết định để tút lại một số vết kéo lê chân ra. Công cụ Clone Photoshop sẽ không tạo ra một kết thúc rất trơn tru, như toàn bộ nền là quá thô – vì vậy tôi sử dụng công cụ Brush để vẽ trên diện rộng.
Bước 17: Để làm điều này, tạo một layer mới trên background. Chọn công cụ Brush tool (B) và thiết lập opacity tới 40%. Sử dụng Eyedropper, chọn gần nơi bạn muốn chỉnh sửa và dần dần vẽ trên nó. Điều này có thể mất một thời gian vì bạn sẽ cần phải lấy mẫu với eyedropper nhiều lần (tùy thuộc vào khu vực bạn đang vẽ tranh).
Bước 18: Cuối cùng thêm một chùm lông trên đầy chim lớn hơn cho mái tóc mô hình. Đây là một lựa chọn tùy hứng của tôi khi làm và các bạn có thể tùy chọn theo ý của mình.
Bước 19: Sử dụng layer Adjustment với nơi cần thiết. Điều này mang đến cho bạn cơ hội để tái chỉnh sửa và thay đổi màu sắc, độ tương phản và độ bão hòa.
Trung tâm học đào tạo lập trình android tại hà nội và học php tại hà nội cơ bản đến nâng cao tại VietPro !
Trả lời Hủy
Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.