7 lời nói dối phổ biến nhất trong SEO

0

Điều khiến cho SEO tiềm ẩn nhiều nguy cơ thật đáng sợ là bởi vì các máy chủ tìm kiếm kiểm soát tất cả mọi thứ và những thông tin chúng ta có chỉ có thể thông qua duy nhất những yếu tố đang được họ xếp hạng. Chúng ta chỉ có thể tiến lên từng bước dựa vào các nghiên cứu, những thử nghiệm hay nghe từ những lời khuyên của Matt Cutts. Dựa vào thực tế như vậy, hiện tại có rất nhiều công ty SEO không mấy uy tín đang nói dối các doanh nghiệp biết ít thông tin hơn họ. Vì vậy, nếu bạn không muốn bị lừa như thế, hãy điểm qua những điều sau.

Lời nói dối đầu tiên: “Chúng tôi không cần kinh nghiệm trong ngành nghề của bạn”

Các công ty SEO hoàn toàn có thể làm việc giống như một phù thủy trong ngành mà chỉ có họ hiểu rõ, bởi vậy việc tìm những người có nhiều kinh nghiệm trong ngành mà bạn kinh doanh chắc chắn sẽ giúp ích cho bạn hơn. Tuy nhiên, bạn cũng có thể sử dụng một công ty/tổ chức không có nhiều kinh nghiệm về ngành của mình và họ hoàn toàn có thể làm tốt nếu chịu tìm hiểu và nghiên cứu nhưng sẽ không hề tốt như những người hiểu rõ.

Lời nói dối thứ 2: “Chúng tôi chắc chắn sẽ lên top #1 Google”

Tất nhiên, đứng hạng 1 có cái giá của nó và ai ai cũng muốn lên được đó. Một nghiên cứu năm 2013 cho thấy rằng 91.5% traffic đều nằm ở trang 1 và chỉ 4.8% nằm ở trang 2, trong khi chỉ có 1.1% tới trang 3. Nhưng khi mà bạn nghe tới điều này thì có thể các số liệu đã và đang đi theo xu hướng khác rồi.

Không có công ty nào có thể hứa hẹn với khách hàng về việc có lên top 1 được hay không. Trên thực tế, những công ty SEO có uy tín sẽ nói rằng họ không thể chắc chắn được kết quả. Google cũng đã cảnh báo nhiều về điều này, và bởi vì Google luôn luôn là người điều khiển cuộc chơi của dân SEO vậy nên bạn phải nghe theo họ chứ không phải là từ những người muốn lấy tiền của bạn.

Lời nói dối 3: “Chúng tôi có thể sửa lại chiến dịch SEO của bạn trong khoảng 1 tháng”

Cho dù bạn vừa mới bắt đầu dùng internet từ năm ngoái đi chăng nữa thì chắc chắn bạn cũng sẽ nhận thấy chúng có rất nhiều điều thay đổi. SEO cần phải được kiểm soát full time và điều chỉnh lại chiến lược dựa trên những gì đã và đang diễn ra.

Google sẽ luôn update những thuật toán để cải thiện lại dịch vụ cho người dùng của mình như các bạn đã thấy với thuật toán Penguin, Panda và nhiều cập nhật khác. Nếu chúng ta muốn theo dõi, thì Moz đã có một bài chia sẻ về lịch sử thay đổi thuật toán để cung cấp cho người dùng thông tin cập nhật chi tiết của chúng

moz-updates.

Lời nói dối 4: “Thuê các công ty bên ngoài là giải pháp”

Chắc chắn lừa đảo bởi lẽ có thể với rất nhiều ngành thì làm SEO sẽ hiệu quả. Tuy vậy, các công ty ví dụ như : Buôn bán những thứ như thiết kế thi công nhà bếp hay phòng tắm , hoạt động kinh doanh trong một khu vực nhỏ thì SEO không mang lại nhiều giá trị cho lắm.

Chắc chắn làm SEO có thể đưa doanh nghiệp của bạn đến với hàng triệu con mắt theo dõi tuy nhiên các doanh nghiệp lại không thể cung cấp được dịch vụ cho tất cả những người đó được. Đến lúc này, ngân sách họ dành cho SEO nên được đưa vào những chiến lược khác.

Lời nói dối 5: “Content tốt nhất nên để trong website”

Bạn luôn muốn để những điều tốt nhất lên website của bạn. Thế nhưng đôi lúc việc dùng content trên một website vệ tinh cũng có thể mang lại traffic (và cả lợi nhuận nữa) về site của bạn đấy.

Lời nói dối 6: “SEO chính là tất cả những gì bạn cần”

Nếu bạn từng nghe điều này, chắc chắn công ty SEO đó đang muốn kiếm chác từ bạn. SEO chỉ là một phần nhỏ của bức tranh tổng thề: Marketing. Một công ty làm SEO tốt sẽ làm toàn bộ cho bạn chứ không chỉ những việc như tối ưu hóa từ khóa, description… Họ sẽ giúp đỡ bạn để có một chiến lược bao gồm PPC, content marketing và cả social nữa.

Lời nói dối 7: “Bạn không thể tự SEO”

Vâng bạn hoàn toàn có thể! Nó chỉ lấy đi của bạn quỹ thời gian và kết quả của bạn có lẽ sẽ không tốt bằng các công ty SEO làm cho bạn. Bạn chỉ cần vào những diễn đàn SEO lớn như SEOMxh để xem các chủ đề, và học qua case study từ cơ bản đến nâng cao.

Khi thuê một công ty SEO hoặc một team SEO để về làm cho website của bạn thì bạn hãy kiểm tra họ kỹ lưỡng. Nếu bạn có nghe được những lời nói dối phía trên thì bạn cần phải cân nhắc tới một lựa chọn khác.

Vậy liệu đây phải chăng là danh sách tất cả những lời nói dối mà bạn có thể nghe? Cũng không hẳn vậy… Bạn phải sử dụng óc suy đoán khi bạn thuê SEO. Cách tốt nhất để bạn kiểm tra công ty SEO là xem thử website của họ hiện đang đứng vị trí nào.

SEO cũng như các ngành nghề khác, nó cũng rất cạnh tranh. Nếu họ không thể rank được website của mình thì làm sao họ có thể SEO tốt cho bạn được?

Rate this post

Leave A Reply

End Ads -->