14 cách để giảm bounce rate website

0

Tôi thường nhìn vào tỷ lệ bị trả lại và các số liệu liên quan như là một cách để đo kết dính nói chung và sự hấp dẫn của một trang web. 

Dưới đây là một vài gợi ý cho cách để giữ khách truy cập giảm bounce rate website của bạn và lôi kéo họ ở lại và xem thêm trang.

Tỷ lệ thoát trang là gì?

Tỷ lệ thoát trang cho bạn biết tỷ lệ phần trăm của người dùng rời một trang nhất định trên trang web của bạn mà không xem bất kỳ trang nào khác. Nó không nên nhầm lẫn với exit rate, cái chỉ đơn giản cho bạn biết tỷ lệ khách thoát trang mà đã xem các trang web từ một trang khác (tức là họ có thể xem các trang khác lần đầu tiên).

Ngoài ra, điều quan trọng là phải nhận thức được rằng người dùng có thể dành 10 phút trên trang của bạn trước khi họ rời khỏi trang web.

Trong kịch bản này, nó cũng có thể là trang đã hoàn thành mục đích của mình (hoặc người dùng đã quên mất để đóng nó).

Bounce rate cho bạn biết điều gì?

Nó thường được sử dụng, cùng với các số liệu khác, là một thước đo của một trang web chất lượng.

Ví dụ, trên SEW, tôi muốn mọi người click vào một liên kết từ tìm kiếm, Twitter hoặc một số nguồn giới thiệu khác, tìm một bài viết hữu ích, sau đó quyết định để duyệt thêm và xem tất cả các nội dung khác chất lượng của chúng tôi.

Nếu tỷ lệ bounce rate cao, nó có thể có nghĩa là nội dung của chúng tôi không tốt, mặc dù có rất nhiều cách giải thích khác có thể.

Như một quy luật, tôi thường nhìn vào các xu hướng theo thời gian, và sử dụng tỷ lệ thoát trang là một trong số các số liệu đo lường sự thành công của một trang cụ thể.

Ví dụ, phân khúc này tùy chỉnh Google Analytics nhìn vào tỷ lệ khách xem nhiều trang cung cấp một thước đo về khả năng của một trang web để giữ chân người dùng quan tâm ngoài trang .

page depth ga

[xem thêm khóa học SEO chuyên nghiệp]

Các đo lường khác, chẳng hạn như thời gian trung bình trên trang hoặc sử dụng theo dõi để xem có bao nhiêu người đọc đến cuối bài viết của bạn (như mô tả ở đây bởi Justin Cutroni) Sự kiện này cũng có thể giúp đỡ.

Những gì chính xác một tỷ lệ này tốt là sẽ phụ thuộc vào loại trang web mà bạn đang chạy.

Làm việc trong ngành xuất bản trực tuyến, kinh nghiệm của tôi là các tỷ lệ thoát trang cho bài viết thấp khoảng 40% và cao khoảng 98% cho các bài viết cá nhân. trung bình sẽ nằm khoảng 70% và 85%; rõ ràng là tôi đang nhắm đến gần 70%.

Các ảnh chụp màn hình Google Analytics dưới đây cho thấy một số bài viết thêm ‘xanh’, chúng tôi đã được xuất bản. Như chúng ta có thể thấy, tỷ lệ thoát cho các sản phẩm này đều thấp hơn mức trung bình, đó là gần 80%.

bounce rates sew

[xem thêm khóa học lập trình PHP từ A-Z]

Một tỷ lệ thoát trang cao luôn là một điều xấu?

Trong một từ, không. Nó có thể phụ thuộc rất nhiều vào mục đích của trang web.

Ví dụ, người ta có thể muốn nhanh chóng tìm thấy một số liên lạc hoặc kiểm tra dữ kiện. Nếu trang web cho phép họ tìm thấy thông tin này một cách dễ dàng, họ sẽ rời một cách nhanh chóng, do đó đẩy tỷ lệ thoát.

Tôi có thể cần phải biết bao nhiêu tuổi Al Pacino là (như bạn làm). Tôi có thể Google tên của mình, click vào Wikipedia, và các thông tin là ngay lập tức có sẵn trên bên phải của trang. Sau đó, tôi nhấn nút quay lại.

pacino wikipedia

Tất nhiên, tôi có thể nán lại lâu hơn, đọc nhiều hơn và bấm vào một số trong các liên kết, nhưng nếu đó là tất cả tôi muốn biết, tôi đang chơi một phần nhỏ trong việc gia tăng tỷ lệ trả lại của trang web.

Đối với các nhà xuất bản như Search Engine Watch, chúng tôi thà giữ cho mọi người trên trang web còn như vậy, nếu có ai đó nhấp chuột vào trang, quyết định họ không muốn đọc các bài viết trong câu hỏi và lá cây, sau đó có thể có nghĩa là chúng tôi đã không được giao mong đợi của họ.

Trong trường hợp sau, tỷ lệ thoát cao là một điều xấu.

Mối quan hệ giữa tỷ lệ thoát trang và SEO:

Tất nhiên, Google không biết tỷ lệ thoát trang của bạn, mặc dù về mặt lý thuyết có thể tìm thấy thông tin này từ hàng triệu trang web sử dụng Google Analytics.

Trong lý thuyết nó sẽ là một yếu tố xếp hạng hữu ích, vì nó là một dấu hiệu cho thấy có liên quan của trang đích của bạn là để truy vấn tìm kiếm của người dùng, mặc dù các khoản phụ cấp sẽ phải được thực hiện cho các loại trang web và truy vấn.

Nếu ai đó muốn một hướng dẫn để thiết kế trang đích và bị trả lại trong vòng vài giây, chúng tôi có thể giả trang đã không được giao. Tuy nhiên, nếu họ chỉ muốn nhanh chóng kiểm tra thời tiết cho ngày hôm nay, thì có lẽ nó đã phục vụ mục đích của nó.

Các khái niệm về thời gian dừng, hoặc ‘bấm dài’ (như đã giải thích ở đây bởi Bill Slawski) là quan trọng. Nó tương tự – nhưng không giống như – trả giá. Đó là bản chất là một thước đo bao lâu một người dùng dành trên một trang trước khi quay trở lại trang kết quả tìm kiếm.

Cho dù đây là một yếu tố xếp hạng hoặc không phải là mở ra tranh luận, nhưng chắc chắn nó có ý nghĩa trong ánh sáng của tìm kiếm của Google cho tín hiệu chất lượng.

Về bản chất, nó hoạt động như thế này:

  • Nếu người dùng nhấp chuột từ các SERPs vào một trang web và sau đó dành một số thời gian đó, nó cho thấy rằng kết quả là có liên quan đến các truy vấn và phục vụ mục đích của nó. Trong trường hợp này, Google đã thực hiện công việc của mình trong bảng xếp hạng trang web cho biết đánh giá cao.
  • Nếu người dùng nhấp chuột và sau đó trở lại trang kết quả tìm kiếm một cách nhanh chóng (hoặc sau đó sẽ chọn một kết quả khác) sau đó nó cho thấy các trang web đã không được hữu ích cho người tìm kiếm. Vì vậy một trang web khác có thể chiếm đoạt nó trong bảng xếp hạng.

Tất nhiên, đây là một phiên bản đơn giản, và có các biến. Ví dụ, nếu trang web đó trả lời các truy vấn ngay lập tức (như trong ví dụ Al Pacino của tôi)?

Tôi cho rằng Google sẽ có thể tìm thấy số liệu khác nhau với nhiều loại khác nhau của các truy vấn tìm kiếm để nó có thể mất tài khoản này.

Làm thế nào để giảm tỷ lệ thoát trang hoặc làm thế nào để giữ khách truy cập vào trang web của bạn lâu hơn

Các yếu tố sau đây sẽ giúp giảm tỷ lệ thoát trang, nhưng cũng sẽ phục vụ để giữ cho người dùng trên trang web cho một khoảng thời gian dài. Hoặc ít nhất là loại bỏ yếu tố đó sẽ làm cho họ rời khỏi trang web.

Ở đây chúng ta đang có, không theo thứ tự …

1.Làm chắc chắn trang tải nhanh:

Không ai thích trang tải chậm, do đó hãy chắc chắn rằng bạn chạy nhanh như họ có thể, trên điện thoại di động và máy tính để bàn.

Các qui tắc từ Jakob Nielsen là người dùng sẽ chờ hai giây cho một trang để tải trước khi từ bỏ ý tưởng. Dù thời gian chính xác, nếu cảm thấy một trang web tải chậm, mọi người sẽ nghĩ về nảy.

Điều này là quan trọng từ góc độ kinh nghiệm người dùng, mà còn là một phần của yếu tố xếp hạng di động của Google.

Có vẻ như chúng ta có một số việc phải làm trên số điểm …

page speed

[xem thêm khóa học lập trình android cơ bản]

2. Cung cấp cho khách truy cập tất cả các thông tin mà họ có thể cần

Đây là một điểm mà có lẽ áp dụng đối với thương mại điện tử hơn các trang web khác.

Hãy lấy một ví dụ từ ngành du lịch. Nếu bạn đang nghiên cứu khách sạn ở lại, sau đó đích rõ ràng cho nhiều người sử dụng web là TripAdvisor.

Ở đó, họ có thể tìm thấy (trên lý thuyết) quan điểm khách quan về các khách sạn mà cắt qua sân bán hàng trên website của khách sạn hoặc đi du lịch của đại lý. Tuy nhiên, một lần trên TripAdvisor, họ có thể bị ảnh hưởng bởi các khách sạn khác.

Nếu bạn có ý kiến về trang web mặc dù, hoặc đã được tích hợp trên TripAdvisor đánh giá trên trang, sau đó là một lý do để đi nơi khác được lấy ra.

Ở đây, khách sạn Best Western thấy TripAdvisor đánh giá (tốt và xấu) trên các trang khách sạn:

reviews

3. Tránh clickbait

Clickbait là phổ biến bây giờ. Trong thực tế, rất khó để tìm thấy trang web của một nhà xuất bản tin tức mà không cần loại rác bài viết sau đây.

promoted links

Nếu bạn đủ dại dột để nhấp vào một trong các liên kết này, bạn sẽ tìm thấy chính mình trên một số các trang web xấu nhất trên web, đầy đủ các cửa sổ pop-up, pagination và rất nhiều nỗ lực để lừa bạn click chuột vào quảng cáo. Ngoài ra còn có các câu hỏi về lý do tại sao các nhà xuất bản muốn gửi khán giả của họ ở đó, nhưng thats một vấn đề cho một bài báo.

Về cơ bản, không ai trong số những bài viết có khả năng cung cấp trên lời hứa của tiêu đề. Các nội dung cần phải có liên quan đến các tiêu đề, hoặc người nào khác mọi người sẽ trả lại một cách nhanh chóng.

Tôi không chống lại các danh sách hoặc sử dụng tiêu đề để thu hút nhấp chuột, đó là lý do tại sao bài viết này có tiêu đề nó. Nó chỉ là tiêu đề có để cung cấp trên lời hứa của họ.

4. Tránh sử dụng pop-up và quảng cáo lớn gây phiền nhiễu

Phục vụ người dùng với một cửa sổ pop-up rất lớn ngay khi họ bước vào các trang web là một cách tuyệt vời để làm cho họ nhấn nút quay lại.

Tương tự như vậy, quảng cáo rollover xâm nhập và âm thanh autoplay là những gì làm cho người dùng web chuyển sang adblockers. Nó sẽ làm cho nhiều người khác trả lại ngay sau khi họ tiếp cận trang web của bạn.

5. Sử dụng các liên kết nội bộ

Tôi đã viết về việc sử dụng các liên kết nội bộ như là một chiến thuật SEO, nhưng nó thực hiện một vai trò quan trọng trong việc giữ người trên trang web lâu hơn.

Cung cấp cho người dùng với các liên kết đến bài viết thú vị khác có liên quan đến một trong những mà người dùng đang đọc làm tăng khả năng họ sẽ treo xung quanh lâu hơn, và làm giảm những tỷ lệ trả.

6. Hãy cẩn thận với các liên kết bên ngoài

Tôi là tất cả đã cho tín dụng khi đến hạn khi nói đến liên kết, nhưng nếu bạn thêm các liên kết bên ngoài sớm trong một bài và không mở chúng trong một cửa sổ mới, bạn đang chủ yếu yêu cầu người dùng đến trang web của bạn và làm tăng thoát của bạn giá.

7. Không sử dụng pagination

Điều này thực sự có thể được thừa nhận như là một cách để giảm tỷ lệ thoát trang, nhưng tôi nghĩ rằng các nhược điểm của người sử dụng khó chịu outweighs mục đích đặc biệt này.

Mọi người có thể di chuyển, do đó không cần phải đánh số trang. Lý do duy nhất tôi có thể nghĩ là để vu thổi phồng lượt xem.

pagination

8. Thiết kế trang web

Người sử dụng sẽ hình thành một ý kiến của trang web của bạn những phút họ đất trên nó, và nhiều của này là cho tới thiết kế.

Kết quả tìm kiếm của bạn hoặc tweet có thể thuyết phục họ nhấp chuột, nhưng thiết kế xấu (hoặc ít nhất là thiết kế mà không thu hút người truy cập) có thể thuyết phục họ để lại.

Ví dụ, một trang web thương mại điện tử cần truyền đạt một mức độ nhất định về tính chuyên nghiệp nếu bạn đang yêu cầu người dùng tin tưởng chi tiết thẻ tín dụng của họ cho bạn.

Trang web này có thể bán cửa tốt nhất và hàng rào, nhưng thiết kế không chính xác truyền đạt chuyên nghiệp. Nó cũng rất khó đọc.

gatesnfences

9. Định dạng bài viết

Cái này rất quan trọng. Cũng như người thực hiện bản án nhanh chóng dựa trên thiết kế trang web, họ cũng sẽ xem xét các bài viết hoặc trang họ nhấp vào và tự hỏi có bao nhiêu công việc đó sẽ được đọc và tiêu thụ.

Một bức tường của văn bản với một vài đoạn văn và không có kích thích thị giác sẽ ngăn cản nhiều người chỉ vì nó có vẻ như công việc khó khăn để tiêu hóa.

Mặt khác, nếu bạn có rõ ràng phân nhóm, điểm nhấn, hình ảnh và các bảng xếp hạng, và văn bản in đậm trên số liệu thống kê chính và các điểm sau đó nó làm cho bài viết thậm chí còn có vẻ hấp dẫn hơn.

Tất nhiên, những nội dung cần cung cấp, nhưng những ấn tượng đầu tiên quan trọng trong lĩnh vực này.

10. Điện thoại di động thân thiện

Một điểm rõ ràng. Nếu bạn muốn người dùng điện thoại di động để ở lại một lúc trên trang web của bạn, thì chắc chắn rằng nó là điện thoại di động được tối ưu hóa.

11. Tìm kiếm trang web và chuyển hướng

Tìm kiếm trang web cung cấp một tùy chọn chuyển hướng dễ dàng cho du khách.

Trên các trang web thương mại điện tử, người sử dụng tìm kiếm trang web thường xuyên chuyển đổi ở mức cao hơn so với tỷ lệ trung bình, như việc sử dụng nó có thể chỉ ra một ý định lớn hơn để mua.

Trên các trang web khác, tìm kiếm cung cấp cho người dùng một cách khác để điều hướng thông qua các trang web, một trong đó một số người dùng web thích.

12. khuyến nghị Nội dung liên quan

Đây là về cho mọi người những ý tưởng cho nội dung hoặc các trang dựa trên các bài báo họ đang đọc khác.

Chúng tôi sử dụng ở đây trên SEW, dựa trên các chủ đề chính. Bạn sẽ nhìn thấy nó xuống trang, giữa sinh học và tác giả các ý kiến.

Điều này có thể không phải là ví dụ tốt nhất giới thiệu nội dung trong hành động, nhưng ý tưởng của việc cung cấp nội dung có liên quan đến bài viết hiện tại là một trong những tốt.

13. Hầu hết đọc / nhận xét hộp

Đây là một hình thức giới thiệu nội dung, dựa trên các bài viết được đọc hoặc chia sẻ. Dưới đây là một ví dụ từ BBC:

Chúng tôi có một cái gì đó tương tự ở đây, một hộp viết xu hướng. Bạn có thể hoặc có thể không nhận thấy nó …

Các điểm này là họ cung cấp cho người sử dụng ý tưởng hơn nữa cho việc đọc, cho dù nhìn vào các bài viết với số lượng lớn nhất các ý kiến, hoặc những người có quan điểm nhất.

14. Make kêu gọi hành động rõ ràng trên các trang đích

Bạn phải làm cho nó rõ ràng nơi mà khách hàng cần phải đi tới để mua một sản phẩm, lấy báo giá, hoặc bất cứ hành động mà bạn muốn họ thực hiện.

Dưới đây là một số điểm chung:

Từ ngữ. Các từ ngữ bạn sử dụng nên làm cho nó rõ ràng những gì sẽ xảy ra nếu một người dùng nhấn một nút, chẳng hạn như ‘Thêm vào giỏ hàng “hoặc” Thanh toán “.
Màu sắc. Thử nghiệm để xem những gam màu nào làm việc tốt nhất. Độ tương phản là chìa khóa. Nhiều trang web có xu hướng đi cho vàng hoặc màu xanh lá cây, nhưng những gì làm việc cho một trang web không nhất thiết phải làm việc cho người khác.
Kích cỡ. Làm cho họ đủ lớn để có thể nhìn thấy dễ dàng, nhưng không phải là quá lớn.
Vị trí. Nút phải được đặt nơi đôi mắt của người sử dụng có khả năng để được như họ quét xung quanh trang.
Thích ứng cho các thiết bị khác nhau. Các cuộc gọi đến hành động phải làm việc trên các thiết bị di động khác nhau cũng như máy tính để bàn.
Kiểm tra. Không có câu trả lời đúng hay sai ở đây. Từ ngữ, màu sắc, hình dạng, vị trí vv tất cả có thể được thử nghiệm để tìm ra kết quả tốt nhất.

Tóm tắt

Những lời khuyên dưới đây là một hỗn hợp của các phương pháp để thuyết phục người dùng ở lại trên trang web của bạn lâu hơn, và để tìm hiểu thêm.

Sau đó là chìa khóa để giảm lãi thoát trang, khi họ cần tương tác với trang web của bạn, nhưng trang họ đất trên tạo ra ấn tượng rằng tất cả quan trọng đầu tiên.

Nếu trang đầu tiên không làm công việc của mình trong việc cung cấp liên quan đến người sử dụng và tránh phiền toái rõ ràng, sau đó có người sử dụng rất ít cơ hội sẽ muốn dính vào xung quanh.

Ngoài ra, để lặp lại các điểm trước đó. Tỷ lệ thoát trang có ích, nhưng chỉ được sử dụng cùng với các số liệu khác như thời trang và khán giả của nhiều trang.

Rate this post

Leave A Reply

End Ads -->